Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Phương pháp thi công ốp lát tường ngoài đơn giản, hiệu quả

Trước tới nay việc tự ốp lát với một người không phải thợ xây không hề dễ dàng nhưng với các sản phẩm keo dán gạch đá hiện nay việc đó hoàn toàn khả thi. Bạn có thể thoải mái tự ốp lát lại tường rào hoặc mặt ngoài ngôi nhà giúp sửa chữa chỗ hỏng và tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà.


 Ốp lát gạch ngoài trời


Bước 1: Chuẩn bị thi công                            

                                                                                 
Bạn cần phải kiểm tra diện tích cần ốp lát để có thể định lượnggạch, keo dán gạch phù hợp và chuẩn bị tập kết nguyên vật liệu cho thi công. Dụng cụ thi công ốp lát bao gồm bay răng cưa, xô trộn keo, nước sạch, máy trộn nếu có, thước, máy cắt gạch,…Đảm bảo bề mặt nền để tiến hành ốp lát khô ráo, bằng phẳng và không có bụi bẩn nếu bề mặt không phẳng phải xử lý để đảm bảo độ bám dính của keo cũng như chất lượng công trình.

Bước 2: Dàn keo dán gạch đá lên tường


Sử dụng loại keo dángạch ngoài trời cho khu vực tường ngoài và chú ý trộn keo theo đúng tỷ lệ đã được hướng dẫn trên bao bì. Dàn keo lên tường rộng khoảng 0.5-1m2 mỗi lần không nên dàn keo quá rộng vì không thi công kịp có thể làm keo dan gach bị đóng rắn giảm khả năng bám dính. Tiếp theo dán gạch lên bề mặt keo và căn chỉnh gạch phù hợp ấn nhẹ tới khi keo trào ra từ các khe gạch thì dừng lại.
Chú ý khi thi công nên ốp lát từ dưới lên sau mỗi lần ốp được 3-4 viên thì quay lại dùng thước kiểm tra xem chúng có thẳng hàng không để căn chỉnh phù hợp, nhớ bớt đường ron 1-3mm.

Bước 3: Chà ron và vệ sinh bề mặt


Chà ron gạch 


Nhớ khi dán gạch tới đâu cần vệ sinh gạch để keo không bị bám dính trên bề mặt để qua đêm đợi keo khô hẳn mới tiến hành chà ron. Khi chà ron sử dụng gạt nhựa mềm để trám keo vào các kẽ ron tránh gây trầy xước bề mặt gạch. Chà ron tới đâu vệ sinh qua tới đó để đảm bảo keo không bị bám dính trên gạch và đóng rắn khó vệ sinh sau đó. Sau khi chà ron xong vệ sinh lại lần cuối để đảm bảo bề mặt gạch được sạch, sáng bóng.

Áp dụng đúng 3 bước trên là bạn có thể dán gạch thành công cho tường ngoài nhà và thưởng thức thành quả vất vả của mình. Bạn sẽ thấy được lợi ích tuyệt vời của keo ốp lát và còn tránh trường hợp bong tróc, ố vàng gạch sau một thời gian sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét