Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Thi công chống thấm toàn diện cho nhà tắm, bể bơi

Khu vực phòng tắm hay hồ bơi với đặc điểm luôn có nước và độ ẩm cao nếu không được chống thấm hiệu quả sẽ rất dễ gây bong tróc gạch, với nhà tắm thì nấm mốc xuất hiện còn hồ bơi rỉ nước. Các sản phẩm vữa chống thấm sẽ giúp bạn giải quyết nó dễ dàng nhất.

Thi công chống thấm, ốp lát cho bể bơi

Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần chuẩ bị đầy đủ các dụng cụ như xô sạch, chổi cọ quét, bay thép và găng tay cao su. Với bề mặt tiến hành chống thấm phải thật sạch, không bụi bẩn hay bong tróc.

Bước 2: Thi công chống thấm cho nền và 1 phần tường

Đầu tiên tưới nước lên bề mặt bê tông nhưng chỉ đủ làm ẩm tránh đọng nước. Trộn keo chống thấm theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất khuyến cáo cho từng loại khác nhau. Sử dụng cọ quét lên bề mặt bê tông một lớp keo chống thấm. Sau 4 tiếng thì quét tiếp lơps 2 vuông góc lớp thứ nhất.

Bước 3: Thi công vữa chống thấm cho sàn

Đổ lớp vữa chống thấm hoặc keo dán gạch lên bề mặt nền thi công. Tạo lớp vữa nghiêng 1,5-2cm giúp thoát nước dễ dàng.

Bước 4: Chống thấm cho những vị trí đặc biệt

Với những vị trí đặc biệt như lớp tiếp giáp giữa bê tông và các vật liệu nhựa, inox,… thì tiến hành đục sâu xuống khoảng 1cm. Bề mặt nền được làm sạch chờ khô không ẩm ướt. Tiếp theo bơm keo dán gạch xung quanh dọc theo rãnh tiếp giáp và dùng vật cứng trám lại cho phẳng, sau 6 tiếng mới được tiếp xúc với nước.

Bước 5: Thi công dán gạch nền, tường

Tưới ẩm bề mặt đã chống thấm và dán gạch bằng loại keo dán gạch bể bơi để đảm bảo độ bám dính, chịu lực và chống thấm tốt để đảm bảo chất lượng công trình. Với khu vực nhà tắm bạn cũng có thể sử dụng keo dán bể bơi cho nó.

Bước 6: Thi công chà ron

Dùng keo chà ron chuyên dụng ví dụ như keo chà ron Weber. Color power vừa có khả năng chống thấm tốt, đàn hồi cao ngoài ra còn có khả năng kháng nấm mốc rất tốt. Trộn keo chà ron với nước sạch theo đúng tỉ lệ và dùng dụng cụ chuyên dụng để chà ron tránh gây trầy xước bề mặt gạch.

Chú ý thực hiện xử lý chống thấm bể nước, hồ bơi bằng keo chống thấm thật cẩn thận trước khi ốp lát và đưa vào sử dụng để đảm bảo chất lượng cho công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét