Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Lợi ích và hạn chế của keo dán gạch và hồ vữa

Keo ốp lát là một sản phẩm mới trên thị trường từ vài năm trở lại đây nhưng đang làm mưa làm gió và dần thay thế sản phẩm hồ vữa xi măng truyền thống. Vậy lợi ích và nhược điểm của từng loại là gì và loại nào phù hợp cho công trình nhà bạn.

Với sản phẩm keo dán gạch

Keo dán gạch giúp công trình bền đẹp

Ưu điểm và lợi ích tiêu biểu của chúng là dễ sử dụng, bạn chỉ cần trộn keo với nước sạch theo đúng tỉ lệ là có thể đưa vào thi công. Việc thi công bằng keo ốp lát cũng rất nhanh chóng, hiệu quả mà lại có độ bám dính cao, chống thấm tốt. Sau khi dán gạch từ 8h là bạn có thể tiến hành chà ron mà không phải đợi vài ngày như khi dùng sản phẩm hồ vữa. Có thể thi công trên nền gạch cũ mà vẫn đảm bảo độ bám dính rất tốt bạn chỉ cần chọn loại keo dán gạch đácho lát gạch trên bề mặt gạch cũ thích hợp hay các bề mặt đặc biệt khác như xi măng nhẵn, tường đứng,..Thi công bằng keo dán gạch cũng rất tiết kiệm nguyên liệu nhờ lớp keo mỏng, điều đó cũng giúp công trình giảm trọng lượng đáng kể.
Tuy nhiên sản phẩm vẫn có những nhược điểm, giới hạn là giá thành cao hơn hồ vữa khá nhiều, với mỗi bề mặt đặc điểm khác nhau cũng cần loại keo dán gạch khác nhau. Như khu vực tường, sân thượng ngoài trời bạn cần chọn keo dán gạch ốp tường cho khu vực ngoài trời thích hợp hay khu vực bể bơi nhà tắm,…

Hỗn hợp cát xi măng hay hồ vữa

Ưu điểm của chúng là giá thành rất rẻ, có thể sử dụng đa năng dùng để lót nền và ốp gạch cùng lúc, cũng không mất công chọn lựa loại keo nào phù hợp cho vị trí ra sao.
Nhược điểm: Tốn thời gian thi công, tăng trọng lượng công trình, rất khó thi công với các loại gạch ít hút nước hoặc có kích thước lớn, không thể thi công trên bề mặt gạch cũ, gỗ, kim loại,..đặc biệt là sản phẩm có độ bám dính không cao dễ dẫn tới tình trạng bong tróc, gãy vỡ gạch sau một thời gian sử dụng.

Qua bài viết này hi vọng bạn đã có thể đánh giá khái quát về sản phẩm keo dán và hồ vữa xi măng để đưa ra chọn lựa phù hợp cho công trình của gia đình sao cho tiết kiệm mà vẫn đảm bảo nhất. Hãy liên hệ với công ty TNHH Hải Linh đại lý keo dán gạch chính hãng lớn tại Hà Nội để nhận những ưu đãi lớn nhất từ cửa hàng và mua được các sản phẩm keo dán gạch với giá thành rẻ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét