Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Phân loại gạch Ceramic và hướng dẫn thi công

Gạch Ceramic là loại gạch ốp lát rất phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn và sử dụng cho công trình nhà mình. Tuy nhiên chưa có nhiều người hiểu biết nhiều về các loại gạch ceramic đặc biệt là làm sao để thi công chúng hiệu quả nhất bằng các sản phẩm keo dán gạch cao cấp, chất lượng.
Gạch Ceramic với hoa văn bắt mắt cho căn phòng thẩm mỹ, thu hút


Gạch ceramic là loại gạch có lớp lưng và mặt không đồng chất bao gồm xương mạch làm từ đất sét và bột đá với tỷ lệ thường là 7:3 và phần bể mặt là lớp men mỏng tráng phủ trên bề mặt được in hoa văn, màu sắc đa dạng.

Người ta phân gạch Ceramic dựa vào thành phần, nhiệt độ nung làm 2 loại chính:

  •           Gạch Ceramic men khô được in hoa văn bắt mắt, tráng men và nung ở nhiệt độ cao làm men và màu in được nung chảy tạo thành lớp bảo vệ vững chắc hơn các loại gạch ceramic khác. Chúng có độ cứng cao, chống trầy xước và trơn trượt hiệu quả.
  •      Gạch Ceramic ép bán khô loại gạch này có chất lượng thấp hơn gạch ceramic men khô. Bởi xương gạch không đặc chắc và được nung ở nhiệt độ không cao làm chúng dễ bị sứt mẻ, nứt vỡ. Đặc biệt dộ hút nước của chúng rất cao nên keo dán gạch phải đảm bảo được khả năng đó.

Thi công ốp lát chuẩn đảm bảo chất lượng công trình

Để thi công ốp lát cho gạch ceramic bạn cần chọn keo phù hợp. Với gạch men khô bạn có thể chọn hầu hết các loại keo cao cấp hiện nay còn với gạch ép bán khô không còn được sử dụng phổ biến bạn nên chọn keo Weber.tai fix chuyên dụng cho các loại gạch hút nước. Chà ron bạn có thể dùng keo chít mạch Weber.color plus.
Thi công dán gạch ceramic ép bán khô bằng keo


1. Chuẩn bị bề mặt
Bề mặt cần phải bằng phẳng và để khô từ 1-3 tuần, để thành phần xi măng bên trong phản ứng hoàn toàn trước khi tiến hành lát gạch

2. Sử dụng sản phẩm weber.dry tex – hoá chất giúp bảo vệ bề mặt gạch
Nên sử dụng hóa chất bảo vệ bề mặt gạch trước khi lát gạch và lưu ý không để hóa chất dính vào mép hay cạnh gạch. Sản phẩm weber.dry tex giúp cho viên gạch có độ bóng vừa phải.

3. Thi công ốp lát
Để keo dán gạch khô hoàn toàn trong vòng 24 giờ trước khi tiến hành chà ron

4.  Chà ron bằng loại sản phẩm chuyên dụng cho đường ron có kích thước lớn weber.color plus

5. Để keo chà ron khô hoàn toàn trong vòng từ 1-2 ngày trước khi lưu thông bên trên


Bạn còn chưa rõ về cách phân biệt hai loại gạch ceramic men khô và ép bán khô hay thi công ốp lát chúng như thế nào hãy liên hệ với đại lý keo Hải Linh 532 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn giúp đỡ bạn chọn lựa cũng như tư vấn thi công hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét